[Hướng dẫn] Cài đặt Hackintosh cho máy tính, laptop không phải là máy MAC

Như lời của anh Nguyễn Đình Khánh - người đã giúp mình cài đặt cho máy tính mình, và theo như tâm nguyện của anh ấy là muốn giúp đỡ nhiều người không chuyên như mình cài được.

Mình mất hơn 1 tháng để có em nó đó nha ;). Các bạn đừng nản :)
Mình hướng dẫn các bạn tạo USB boot trên Windows nha :)

Công cụ:
+ 1 File MAC OS bất kỳ. Tải tại đây. Chọn bản bạn muốn cài rồi tải nha.
+ Phần mềm tạo boot: Win 32 disk imager hoặc Rufus
+ 1 USB ít nhất là 8Gb nha.
+ 1 Folder EFI tương ứng với cấu hình máy của bạn(nếu có).

B1: Tạo USB boot:
- Các bạn làm theo clip này giúp mình nha.
B2: Boot thôi!!!
- Tùy máy mà các bạn nhấn phíim1boot khác nhau nha ;)
Máy mình là máy Dell nên phím vào boot là F12.

Mình cài này trên UEFI nha :)

Bạn nhấn vào USB theo chuẩn USB của bạn nha. Rồi sao đó chờ cho nó vào màn hình cài đặt thôi.

Kết quả hình ảnh cho macos install

Vào màn hình như hình trên là được nha. Chọn ổ đĩa bạn muốn cài lên và sau đó cài thôi
Trường hợp mà bạn chỉ thấy mỗi USB thì bạn vào bios chỉnh HDD của bạn thành AHCI nhé, và vào cài lại.

Sau khi cài xong thì bạn vào lại Clover(clover là cái nó chia ra phân vùng nào chứa hệ điều hành nào để cho bạn chọn đó). => Clover option => Add all => Exit => Ra bios để đưa cái phân vùng của bạn cài MAC lên đầu tiên rồi Apply xong vào lại.

Khi vào lại bạn cần setup một vài thứ như ngôn ngữ, username, password, ...

Kết quả hình ảnh cho macos install

Sau đó, bạn sẽ vào được màn hình chính. Nhưng chưa xong đâu, còn bước này rất quan trọng cho bạn đây.

Nếu bạn không chuyên thì hãy đi tìm EFI của dòng máy cũa bạn để thêm vào cho phù hợp.
Nếu bạn đang sử dụng laptop hoặc một số dòng máy tính bàn phổ biến thì bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình bộ EFI phù hợp. Bạn có thể google hoặc xin trong group này để xin.

Nếu như bạn không có file EFI thì bạn đành phải tự mình cài cho chính mình thôi. Link.

Còn nếu bạn đã có rồi thì các bạn tải Clover Configuration về để mount EFI mặc định của nó ra và replace cái tìm được vào nhé.


Mount ổ cứng chứa MAC của bạn nhé, sau đó xóa đi và thay bằng EFI mà bạn tìm được.
Sau đó, các bạn chỉ cần vào System Preferences để chọn Startup Disk cho máy của bạn thôi => Restart.
Thường thường thì lần đầu mở màn hình đăng nhập rất là đơ. Nên các bạn cứ kiên nhẫn tí nha :)

Máy mình là máy Dell M4700. EFI của mình đây nhé. Các bạn có bất kỳ thắc mắc

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hash Map Trong Python

Stack And Queue Trong Python